Những giá trị khác biệt của cao tốc Vân Đồn - Móng Cái

29/08/2022 15:57

Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái có vốn đầu tư trên 13.000 tỷ đồng, dài hơn 80km, sẽ đưa vào khai thác từ ngày 01/9/2022; giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ Móng Cái đến Hà Nội còn 3 giờ, từ Móng Cái đến Hạ Long còn 1 giờ 30 phút.

NHỮNG GIÁ TRỊ KHÁC BIỆT CỦA CAO TỐC VÂN ĐỒN - MÓNG CÁI

 

Phối cảnh cao tốc Vân Đồn - Móng Cái trên bản đồ Google Map (Ảnh: Báo điện tử Dân trí)

 

Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái có điểm đầu gần Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, điểm cuối đấu nối với đường dẫn cầu Bắc Luân 2 (thành phố Móng Cái), sẽ kết nối với cao tốc Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -  Hạ Long - Vân Đồn, tạo thành tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam với gần 600 km, trong đó Quảng Ninh là tỉnh có số km lớn nhất cả nước (khoảng 176km); hoàn thiện toàn bộ tuyến cao tốc dọc tỉnh Quảng Ninh kéo dài từ cầu Bạch Đằng đến cửa khẩu quốc tế Móng Cái, trở thành tuyến cao tốc ven biển duy nhất kết nối trực tiếp, đồng bộ tới cả 3 khu kinh tế: KKT ven biển Quảng Yên, KKT Vân Đồn và KKT Cửa khẩu Móng Cái.

Công trình có 6 giá trị khác biệt nổi bật:

Là con đường của NIỀM TIN và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân bằng sự đồng thuận, ủng hộ, hiến đất, hoàn thành giải phóng mặt bằng nhanh nhất.

 Cao tốc có 4 làn xe cơ giới với bề rộng nền đường 25,25 m, vận tốc thiết kế 120 km/giờ (Ảnh: Báo điện tử VnExpress).

 

Là con đường của KHÁT VỌNG, đổi mới, sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường, vượt lên mạnh mẽ và bền vững của Nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh; được xây dựng bằng nguồn vốn ngân sách địa phương và đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP). 

Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái (Ảnh: Báo điện tử Dân trí)

 

Là con đường mang tầm nhìn CHIỀN LƯỢC, mở ra cửa ngõ giao thương của Việt Nam, ASEAN với Trung Quốc; thúc đẩy liên kết vùng, nội vùng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh giữa vùng núi, biên giới Đông - Tây Bắc với vùng Duyên hải và Đồng bằng sông Hồng...

Đây là một trong những tuyến cao tốc sở hữu nhiều cây cầu vượt biển, vượt sông suối nhất với tổng số 32 cây cầu trên tuyến chính với tổng chiều dài hơn 7,9km - chiếm 10% tổng chiều dài tuyến (Ảnh: Báo Giao thông). 

 

Là con đường của KẾT NỐI đồng bộ, liên thông giữa các vùng kinh tế trọng điểm, các cực tăng trưởng kinh tế, tam giác, tứ giác phát triển; nâng cao hiệu quả khai thác các hệ thống giao thông vận tải cảng biển, Cảng hàng không và các tuyến cao tốc phía Bắc. 

Nút giao cuối tuyến (sau khi qua trạm thu phí) trước khi kết nối với đường dẫn lên cầu Bắc Luân 2, thành phố Móng Cái (Ảnh: Báo Giao thông).

 

Là con đường của TRÁCH NHIỆM với sự nỗ lực vượt bậc của chủ đầu tư; cường độ làm việc không ngừng nghỉ của hàng ngàn kỹ sư, kỹ thuật viên, cán bộ, công nhân viên và máy móc thiết bị để hoàn thành 80km đường cao tốc với 35 cây cầu trong vòng 500 ngày đêm trong điều kiện đại dịch Covid-19 bùng phát, địa hình phức tạp và thời tiết khắc nghiệt.

Trung tâm giám sát đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái được trang bị camera CCTV ghi hình liên tục 24/24 giờ trong mọi điều kiện thời tiết (Ảnh: Báo Giao thông).

 

Là con đường THÂN THIỆN chào đón bạn bè trong, ngoài nước tới các vùng Di sản.

Cầu Vân Tiên - cây cầu vượt biển dài nhất tỉnh Quảng Ninh (hơn 1,5 km) nối liền hai huyện Vân Đồn và Tiên Yên (Ảnh: Báo Giao thông).

 

Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái có vốn đầu tư trên 13.000 tỷ đồng, sẽ đưa vào khai thác từ ngày 01/9/2022; giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ Móng Cái đến Hà Nội còn 3 giờ (hiện tại mất 5,5 giờ), từ Móng Cái đến Hạ Long còn 1 giờ 30 phút (đi theo Quốc lộ 18 mất khoảng 3 giờ).

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh


Tìm kiếm theo chuyên mục - nội dung - ngày tháng

Tin Nóng
Tin tiêu điểm

Lịch công tác trống

Website liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay: 921
Đã truy cập: 2547892